The Diana Stalder Experience: Episode 4 “A Lovely Visit”

10546986_892891194078374_888284225427893668_o

A Lovely Visit. This time, I visited my therapist Ms Vangee at SM Megamall branch together with my Mother. I want her to witness kung ano ang ginagawa sa Diana Stalder kasi nakukwento ko sa kanya noong weekend ang nangyayare so I decided to pick her up and let her join me to my treatment.

We arrived exactly 2:30pm as it is my call time. I introduced her to DS Cafe and she was starving. Hindi kasi kami kumain bago pumunta ng Megamall. She took the menu and I told her, “Mi, masarap dito. Natikman ko na.” I am proud to say that to her. I won’t lie to my mother of course. Eventually, she got a Calamansi juice and a sandwich. She commented, ” Mura na may kasama pang drinks.” Totoo naman talaga.

Jpeg

Me before going to my treatment today.

Mapapansin talaga na wala na ang pimples ko. Although may naiwang marks, as a Diana stalder believer, mawawala to. Anlaki na ng improvement ng skin ko from my first treatment. Magaling ba naman kasi ang products na ginagamit ko from DS Megamall na binigay nila sakin for maintenance plus a very good hands on therapsit Ms Vangee.

Cleaning ulit ang ginawa sakin as first step. Then steaming na ng face ko, pinapasok na sa room ko si Mommy. Sinabi ko sa kanya na masarap yung feeling habang steam ang face ko nung tinanong nya ako ano daw ang pakiramdam. Relaxed.

Jpeg

Steaming my face, so relaxing.

Napansin ko sa treatment session ko na to, unti lang ang pricking ko. Di ganun kasakit unlike the 3 sessions I had. Plus, wala na masyado Pimple Injection. Nakadama ako pero parang 1 to 2 shots lang unlike noon na madami talaga. Ms Vangee told me that the oiliness of my face lessen and the scar lightens. She immediately applied the High Frequency which can help to heal the wounds fast.

Jpeg
Jpeg
Jpeg

The Peeling Solution: Sa session na ito, dito ko mas naramdaman ang hapdi at init ng solution na inapply sakin ng aking therapist. Naramdaman ko ang ang epekto in 15 seconds. Talagang mahapdi. Mainit. According kay Ms. Vangee, dahil daw ito sa bagong layer ng skin ko sa mukha na medyo bago pa kaya ganun ang epekto ng solution sakin. Pero kahit ganun, masaya pa din ako dahil alam ko effective ang solution na nilagay sakin. After ng solution, ang last step sa aking treatment.

Jpeg Jpeg Jpeg

Natutuwa ako na nakita ng Mother ko ang ginawa sakin ng therapist ko at may idea sya everytime sa treatment ko. Natuwa din sya sa juices sa DS Cafe kaya bumili at nagtake out din sya para may mainom sa bahay. Salamat kay Tita Merl na binigyan kami ng discount at binigyan din kami ng good service. Kahit ako man, nag baon at nag take out din ng paborito kong juice na Pine Mango, Zucchini at Tuna Sandwich ng DS Cafe.

11062335_10153470233434665_4553148126081120517_n (1)

Thank you so much Miss Dina Dela Paz, sa therapist ko as always Ms Vangee at sa DS Megamall branch for making me and my mother at home while nasa DS Megamall kami kanina.

Leave a Reply

